สวัสดีค่าา วันนี้มาพบกับไอริอีกครั้งนึงนะคะ

ไอริเพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ อยากจะบอกว่า

ฟินสรุดตรีนนนนนนนนนนนนน (คำหยาบ ขออภัย)

โดยผู้ร่วมทางในทริปนี้ไม่ใช่ใคร เป็นพี่หมีนั่นเอง O wO/

เราแพลนไปกันทั้งหมด 3 จังหวัดค่ะ ทตโตริ เกียวโต โอซาก้า ทริปนี้มีความหมายสำหรับไอริมาก เพราะถ้าใครติดตาม เป้าหมายของไอริ ละก็จะรู้ว่านี่ไม่ใช่แค่การไปเที่ยวพักผ่อน แต่มันคือ “ความฝัน” ของไอริค่ะ อาจจะยาวหน่อย แต่อยากให้ติดตามกันค่ะ ^^

…Day 1 2015-11-07…

เวลาประมาณบ่ายสามโมงครึ่งตามเวลาประเทศไทย เราสองคนออกจากท่ากาศยานดอนเมือง โดยเครื่องบินหางแดงยอดฮิต เพื่อมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ต้องท้าวความไปก่อนหน้านี้ว่า ไอรินับวันรอตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว ฮ่าๆๆ (อีโคตรเห่อ) พอเครื่องบิน ขึ้นปั๊บคือกรี๊ดค่ะ ฮ่าๆๆๆ (จะเหลือเหรอ) ใช้เวลาบินประมาณ 6 ชั่วโมง แน่นอนว่าเพื่อไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไปตอนอยู่ในเครื่อง เราสองคนเลย โหลดหนังมาดูบนมือถือ =.,=” แต่ก็นั่นแหละ แป๊ปๆก็จะถึงที่หมายแล้วค่ะ >w< พอถึงวินาทีที่เครื่องบินแตะพื้นสนามบินปั๊บบบ ก็ตามสเต็ปเดิม กรี๊ดอีกแล้วค่าา ฮ่าๆๆๆ “นี่ชั้นไม่ได้ฝันไปใช่ม๊ายย” ทำนองนั้นเลยค่ะ

เวลาห้าทุ่มตามประเทศญี่ปุ่นซึ่งเร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง ในที่สุดก็ถึงค่ะ!!! ข้างล่างสนามบินมีไฟคอยปูตำแหน่งเต็มเลย สวยมว๊าก

เราสองคนหลังจากลงเครื่องแล้ว ก็นั่งรถไฟเล็กๆ เพื่อไป terminal กัน หลังจากต.ม. ตรวจเอกสารเสร็จ เราก็ไปหยิบกระเป๋า พอหยิบเสร็จปั๊ป ก็รีบวิ่งด้วยความเร็วแสงไป KIX Lounge ที่อยู่ใกล้ๆกับ มัคคุโดนัลหลุ(แมคโดนัลด์ อ่านแบบญี่ปุ่น) ที่อยู่ชั้น 2 ค่ะ >w<

แต่…! พอไปถึงปุ๊ป ปรากฎว่า ที่ๆจะนอนได้เต็มซะแล้ว เราก็เลยเลือกนอนที่ๆโซนคอมพิวเตอร์ค่ะ TwTa

อ้อ! ลืมบอกค่ะ การที่จะเข้า Lounge ได้ มีค่าใช้จ่ายค่ะ ชั่วโมงแรกอยู่ที่ 310 เยน ยื่นพร้อม passport จ่ายทีหลัง เค้าจะให้บัตรพร้อม stamp เวลามาค่ะ แต่ถ้าอยู่นานขึ้น ราคาก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย สมาชิกบัตรเครดิต JCB ได้อยู่ฟรีประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ เข้าไปแล้ว ถ้าจะออกไปข้างนอกแล้วกลับเข้ามาไม่ได้นะคะ เค้าจะคิดเงินทันทีที่เราออกไป ใน Lounge นั้นจะมี เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับที่นั่งโซนคอม Softdrink ฟรี Manga และ Magazine ภาษาญี่ปุ่นอ่านฟรี ห้องน้ำ โต๊ะเครื่องแป้ง และห้องอาบน้ำค่ะ ถ้าใครจะอาบน้ำต้องจองนะคะ เพราะตอนประมาณตีสามเกือบๆตีสี่ ไอริถามเค้าเรื่องการใช้ห้องอาบน้ำค่ะ เค้าเลยถามกลับมาว่า Did you reserve? ไอริแอบสตั๊นไปเลย

ไอริอยู่ที่ Lounge ได้ประมาณ 6 ชั่วโมง ยื่นใบสแตมป์เวลาปั๊บ จ่ายไป 2670 เยนค่ะ คุยๆกับพี่หมีอยู่ รู้งี๊น่าจะนอนข้างนอกดีกว่า มีตู้กดน้ำกับมินิมาร์ทก็ไม่ได้ลำบากอะไร ไป Aeroplaza ที่อยู่ Terminal 2 ดีกว่า หลับหน้าคอมละเมื่อย หลับไม่เต็มอิ่มเบย ใครจะใช้ให้รีบๆมานะคะ ตำแหน่งดีๆที่นอนได้มีน้อย TwTa

ปล. ปิดท้ายวันด้วย Matcha Latte อุ่นๆ อร่อยๆ ที่ KIX Lounge ค่า ฟองนุ่มๆ ฟินๆ ^w^

KIX Lounge Green Tea Latte

つづく

Comments 「コメント」